Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Tủ thuốc của Joe

Xin chào các mẹ, trộm vía bé Joe nhà mình từ lúc đẻ ra tới giờ chưa ốm đau lần nào, mẹ Joe thấy may mắn lắm ý. Bé nhà mình phải dùng đúng 2 gói hạ sốt vì mọc răng. Bé Joe sắp tròn 9 tháng rồi. Tủ thuốc nhà mình mới có: Efferalgan hồng loại cho baby, miếng dán hạ sốt, lá húng chanh và nước phật thủ. Mùa đông vừa rồi Joe được mẹ cho uống lá húng chanh với đường phèn để phòng ho. Mẹ Joe thấy khá hiệu quả. Trên mạng có rất nhiều bài thuốc phòng và chữa ho bằng cây nhà lá vườn hay như húng chanh rồi phật thủ, hạt chanh... Từ thực tế người thực việc thực, mẹ Joe thấy dùng lá húng chanh là dễ uống nhất vị thanh ko đắng như quả phật thủ, khi đun lên với đường phèn vị hơi ngọt phào phào bé nhà mình rất thích. Các mẹ nhanh sắm cho nhà mình cây húng chanh để giúp con ko bị ho hắng dùng thuốc kháng sinh nhé. Bé thế này mà dùng kháng sinh thì hại dạ dày lắm lắm. À mẹ Joe suýt quên còn 1 cái nữa đó là cùi bưởi hình như cũng chữa ho long đờm, nhà mình hay ăn bưởi lấy cùi cho bé ngặm vừa đỡ ngứa lợi lại đỡ khò khè nhỉ.

Dưới đây là vài bài thuốc liên quan đến cây húng chanh, các mẹ tham khảo nhé:
Cây húng chanh còn có tên gọi khác là cây rau tần. Theo Đông y, húng chanh có vị chua the, thơm hăng, tính ấm, không độc, đi vào phế, có công dụng giải cảm, trục hàn, tiêu đờm, sát khuẩn, tiêu độc…
Trị chứng lạnh phổi phát ho: Lấy 20 - 30g lá húng chanh tươi rửa sạch sắc với 600ml nước, còn 150ml thì chia làm ba, uống trong ngày. Khi uống đun lên cho ấm, rất hiệu nghiệm.
Cây húng chanh còn có tên gọi khác là cây rau tần. Theo Đông y, húng chanh có vị chua the, thơm hăng, tính ấm, không độc, đi vào phế, có công dụng giải cảm, trục hàn, tiêu đờm, sát khuẩn, tiêu độc…
Trị chứng lạnh phổi phát ho: Lấy 20 - 30g lá húng chanh tươi rửa sạch sắc với 600ml nước, còn 150ml thì chia làm ba, uống trong ngày. Khi uống đun lên cho ấm, rất hiệu nghiệm.
Phòng ho và chữa ho cho trẻ sơ sinh: lấy 5-->10 lá húng chanh hấp cách thủy với đường phèn, đổ sâm sấp nước đung trong vòng 15 phút thấy ngả màu nâu để nguội uống dần trong 2 ngày, nhớ cất trong tủ lạnh ( baby dưới 1 tuổi); hoặc thay đường phèn bằng mật ong ( đối với baby trên 1 tuổi) . Ngày uống 4 hoặc 5 lần, mỗi lần 3,4 thìa cà phê. Áp dụng ngay khi thấy trẻ bắt đầu có biểu hiện ho, bé nhà mình áp dụng trộm vía đều rất hiệu quả.
 Mình tham khảo tài liệu của viện dinh dưỡng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More