Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

Gà Rán Giòn Bì Không Khác Gì Thịt Quay


Sáng ra chợ nhìn ngó chả biết ăn gì mua góc tư đùi gà về rán ăn cho nhanh. Thông thường mẹ Joe hay mua 2 cái góc tư gà công nghiệp về rửa sạch để ráo hoặc lau bằng khăn cho khô. Lấy dao nhọn sắc lọc lấy xương và chia ra thành 4 miếng thịt, xương gói cất đi khi nào ninh nay nấu canh thì bỏ ra dùng. Mỗi một miếng thịt là vừa đủ cho hai vợ chồng ăn, nhìn như trong hình vậy đó. Món gà rán giòn bì này phải ăn ngay thì mới ngon và giòn, nếu để lâu hay lưu cữu tủ lạnh thì không còn ngon nữa. 


Cách làm món này không khó và dễ thực hiện với bất kì loại chảo hay nồi nào, món ăn này sẽ càng ngon hơn với chảo không chống dính hihi ( nghe có vẻ ngược đời nhưng quả thật là thế đấy). Nghe đến rán thì thường ta thường liên tưởng đến dầu mỡ chiên chiên rán rán, nhưng với món này thì lại không dùng dầu mỡ gì khác mà là chính mỡ  nó rán nó. Bạn chỉ việc rửa sạch thịt và lau thịt cho khô rồi lấy cái xoong nồi nào đó nhỏ nhỏ xinh xinh, sau đó áp da miếng thịt vào rắc 1 chút muối lên mặt miếng thịt ở trên, bật bếp và để lửa nhỏ nhất. Món ăn này bạn không cần phải canh chừng hay gì gì đó mất thời gian. Bật bếp xong bạn đi làm việc khác thi thoảng ngó qua xem mỡ nó chảy ra nhiều chưa. Khi nào bạn cảm thấy mỡ của nó chảy ra kha khá rồi, lúc đó ta sẽ lấy chiếc đũa cậy thử miếng thịt lên, nếu miếng thịt róc tức là mỡ đã tan hết chỉ còn cái xác da đã khô thôi. Lúc đó xem màu của da gà và độ khô của da, da khô hết màu đồng nhất thì lật miếng gà đu liu liu 1 lúc cho xém mặt thịt rùi bỏ ra đĩa thưởng thức.
Lưu ý món ăn này không cho gì ngoài xíu muối. Dùng chảo cái nồi nào nhỏ nhỏ vừa với miếng thịt rán da gà sẽ rất giòn. Sau khi rán xong thái thịt bằng dao sắc da gà sẽ không bị vỡ. Cảm nhận ăn miếng thịt thơm và mềm da gà thì giòn tan.
Nếu bạn nào thích ăn vị hơi ngọt thì khi chuẩn bị lật mặt thịt rưới chút mật ong lên là được, chớ có cho mật ong sớm da và thịt sẽ bị đen nha. Tham khảo cách làm thịt gà rán tẩm mật ong tại đây cho bạn nào quan tâm!

Chúc các bạn có những ngày vui vẻ bên mâm cơm gia đình!

2 nhận xét:

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More