Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

Làm bánh xèo tiễn ông nội về Nam

Ông Nội sắp về thăm quê hương Sông Cầu- Phú Yên của ông. Ông nói rằng chuyến đi này là chuyến đi cuối cùng ông vào Nam, ông về quê chào bà con lối xóm họ hàng. Trong thâm tâm mẹ Joe luôn bị ám ảnh về hình ảnh ông Nội lên tàu vào Nam 1 mình, hồi bé ra ga tiễn ông vô tình mẹ Joe nhìn thấy ông rơi lệ, có lẽ đó là giọt nước mắt vừa mừng vừa tủi, vui vì sắp được về quê về với họ hàng, tủi vì lủi thủi xa xôi. Ở nhà ai cũng có công chuyện làm ăn, rồi học hành, không ai đi cùng ông được. Hình ảnh cậu bé mồ côi cha mẹ về với quê hương là nơi chôn nhau cắt rốn, nhưng lại chưa một lần biết mặt bố mẹ thật là tội nghiệp. Món ăn có nhiều kỉ niệm nhất với ông là món bánh xèo. Ngày nào mà ông làm bánh xèo thì ông sẽ gọi đông đủ cả nhà về tụ họp. Ông sẽ làm bếp trưởng trổ tài làm bánh xèo rất điệu nghệ. Món bánh xèo cả nhà chả ai thích, và mẹ Joe hồi bé cũng ko thích, nhưng giờ đây lớn lên rồi mẹ Joe mới hiểu và thấy nó ngon làm sao. Có lẽ món bánh xèo này sẽ là món bánh nhiều kỉ niệm nhất đối với mẹ Joe. Vì nó là kỉ niệm gắn với ông nội, gắn với quê hương. Lần này ông đi mẹ Joe luôn cảm thấy bất an, lo lắng, mẹ Joe chỉ biết nói ông nhớ giữ gìn sức khỏe, chứ ko biết phải nói gì thêm. Tất cả mọi người đều lo lắng cho chuyến đi này, và chấp nhận bất kì điều gì sẽ xảy ra. Mẹ Joe mong ông nội đi bình an vô sự, cầu trời cầu phật cho ông đi đến nơi về đến chốn, cháu còn muốn làm bánh xèo nhiều lần cho ông ăn nữa ông ạ.

Mẹ Joe ủ giá từ mấy hôm trước, nên hn làm bánh xèo ko phải mua giá ^=^
Nguyên liệu:
- Bột bánh xèo Vĩnh Thuận
- Nhân bánh: tủy khẩu vị mẹ, Joe làm từ nhân làm bánh bao hôm trc còn thừa, truyền thống thì vẫn là tôm đồng, giá, thịt heo ba chỉ thái mỏng và nhỏ, hành lá thái nhỏ, mực...thích gì cho nấy tùy bạn, thêm nấm kim châm hoặc các loại nấm cũng ngon.
Cách làm:
- Xào nhân qua nêm gia vị cho hơi đậm 1 chút
- Pha bột: pha theo hướng dẫn của gói bột nếu cẩn thận, mẹ Joe pha bừa thấy ko đặc quá cũng ko loãng quá là đc ^=^, cho thêm bột nghệ cho vàng bánh.
- Cách chiên: lấy chút dầu ăn đổ vào chảo nóng già, rồi lấy tờ giấy ăn thoa đều dầu trên mặt chảo. Lấy 1 cái muỗng sâu lòng, rồi múc 1 muỗng bột đổ vào chảo, nhanh tay láng đều mặt chảo cho mỏng. Tùy kĩ thuật từng người làm sao cho miếng bánh mỏng nhé. Cách chỉnh lửa: lúc đầu chảo phải thật nóng, đổ bột vào láng cho mỏng đều rồi hạ lửa nhỏ cho chín bột cho nhân vào giữa miếng bánh, thấy mặt bột khô se se thì vặn lửa to bùng lên cho giòn miếng bánh. Sau đó gấp miếng bánh lại và bày ra đĩa thưởng thức thôi. Ăn kèm với rau sống cho đỡ ngấy.

Chiếc bánh xèo thật mỏng chắc là giòn lắm đây ^=^, tại sao bạn không làm thử món bánh xèo miền nam cho gia đình đổi bữa nhỉ!
                                                                       

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More