Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

Cách chế biến, bảo quản thực phẩm ăn dặm cho con phần 4

Cuối tuần bố mẹ lại lượn lờ mua cái lọ cái chai cho con yêu về chế biến. Con zai mẹ đã hơn 10 tháng rồi, mẹ bắt đầu cho con ăn cua, ghẹ. Lúc đầu mẹ so đo vì ko biết lên mua ghẹ hay cua. Vì Cua loại rẻ cũng tầm 400k/kg mà 1 con có cả dậy đã hơn 9 lạng. Còn ghẹ loại vừa cỡ bằng 3 ngón tay thịt chắc thì 300/kg 1 cân tầm chục con. Mẹ dù ít tiền nhưng mua cho con ăn thì mẹ ko tiếc, mẹ chỉ đắn đo mua loại nào thì hiệu quả. Cuối cùng mẹ quyết định mua ghẹ. Về nhà hấp lên, gỡ thịt ở càng và thân được 2 bát ăn cơm, con ăn nhòe ^=^. Hôm sau mẹ lại được cho cua biển thế là con cua mẹ lại được ăn cua, đúng là số giời con được ăn cua nhỉ.

Vỏ ghẹ rất mỏng gỡ ra ko khéo thì sẽ bị sót vỏ rất sắc, mẹ Joe chỉ biết dùng kẹp bóp nhẹ cho vỏ dập ra 1 tí rồi bóc nhẹ vỏ, khó miêu tả quá, nhưng khi rút ra thì sẽ rút đc cả miếng thịt ghẹ. Mẹ nào có cách hay thì share với mẹ Joe học hỏi nhé, thanks các mẹ trước.
Bí ngô Nhật mua ở Metro Thăng Long, chả biết nhập nguyên quả hay giống Nhật trồng ở VN, quả nhỏ nhưng già quả, mẹ mua về cho Joe ăn thử, cả quả bơ nữa, lúc mua sợ quả ko chín nên mẹ Joe mua thử 2 quả, để 3 ngày bơ đã chín vỏ chuyển màu tía tía rồi nè.

1 nhận xét:

huongmeomeo nói...

hấp dẫn quá...

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More