Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Làm nước sốt cà chua ăn mì Spaghetti và Pizza


Mẹ Joe search trên mạng nhưng ko ra được bài viết mà ăn đúng như vị mẹ chồng của mẹ Joe làm. Mẹ Joe mới làm nước sốt cà chua này lần đầu, cố nhớ lại những gì bà nội của Joe làm và làm thử. Mẹ Joe thấy rằng so với việc mua nước sốt sẵn ở siêu thị, hay ở đại lí thì rất tiện các mẹ chỉ việc đổ ra ăn thôi. Nhưng để đắn đo và hợp túi tiền hay giả dụ nhà nào hay ăn đồ Tây thì tự làm nước sốt cà chua rất tiện lợi. Làm sẵn nước sốt rồi cho vào tủ đá ăn dần, mất 1 công làm nhưng ăn đc quanh năm, hơn nữa tự làm nc sốt sẽ tiết kiệm cho bạn 1 khoản ko nhỏ đấy ^=^. Nước sốt cà chua này ngoài ăn với mì spaghetti và pizza còn có thể dùng để nấu canh cũng rất tiện lợi. Cách làm như sau ha:

Nguyên liệu:
- Bột cà chua loại Tomato Paste, mua ở Metro mới có, còn chỗ nào bán nữa thì mẹ Joe ko biết, ai biết thì chỉ cho mẹ Joe với đi mua cho gần nha, thanks trước ^=^. ( cái hộp này hơi to, bạn có thể rủ chị e mua rồi chia cho nhau nếu nhà ít người nha). Tìm cái hộp này trong Metro ở chỗ bán đồ mỳ ý các chị e nhé, nếu ai ko tìm thấy.
- Cà rốt, cần tây, hành tây: nhiều ít tùy do bạn làm nhiều hay ít nước sốt. Mẹ Joe chưa định lượng chuẩn đc vì vừa làm vừa nếm xem đã ra cái vị đấy chưa, thông cảm cho mẹ Joe nhé.
- Tỏi, hành khô.
- Lá basil, oregano khô
- Đường

- B1: thái nhỏ cà rốt, cần tây, hành tây ra. Bắc nồi lên bếp cho ít dầu ăn xào qua với hỗn hợp đấy cho 1 ít muối, thấy ngấm rồi thì đổ thêm nước vào xâm xấp ninh nhừ rồi xay nhuyễn. Chú ý là ninh thật nhừ để khi xay hỗn hợp nhuyễn ko còn lợn cợn.

B2: + Mở nắp hộp cà chua lấy 1 ít cho vào chung với hỗn hợp trên đảo đều tay liên tục, vặn lửa nhỏ thôi, nếu thấy đặc thì cho thêm nước, nhạt cho thêm tí muối đường  ít thôi nhé, nêm nếm thấy vị chua dịu, ngọt quện vào nhau đều ko chua quá hay ngọt quá là được. Rắc thêm tí lá basil, oregano khô cho thơm hihi. Để nguội và cho vào hộp cất tủ đá ăn dần thôi ^=^.

                                           Nước sốt mẹ Joe làm để ăn Pizza bữa hôm trước nè!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More