Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Bánh Butter Cake Nho


Cuối cùng thì mẹ Joe cũng làm được bánh ngọt rồi, tất cả đã có sẵn chỉ chờ ông xã mua cân về và làm thôi. Bình thường mẹ Joe nấu ăn theo hứng ko theo 1 cái gì gọi là chuẩn, nên nhờ có cái cân này hi vọng tình hình nấu nướng sẽ tiến bộ hơn. Lần này là lần thứ 2 mẹ Joe làm butter cake nho sau dịp Noel 2011. Bà nội Joe đã dậy mẹ Joe làm món bánh này trước Noel, biết ơn bà nội Joe lắm lắm. Loại bánh này nhà chồng của mẹ Joe hay ăn vào các dịp Noel và Tết ta, bánh làm đơn giản mà đi vào lòng người, ai ăn cũng khen ngon ^=^, nhất là các cháu bé thì rất là thích. Mẹ Joe bình thường sợ ăn đồ ngọt và ko thích bánh kẹo vì vị ngọt của nó, nhưng từ ngày có lò nướng và giờ có cân nữa mẹ Joe lại tăng thêm cái động lực làm bánh cho chồng và con ăn. Hôm nay chồng bảo thích ăn bánh, vợ mới nghĩ sao từ trước mẹ Joe ko học làm bánh sớm để làm cho chồng ăn! Điều đơn giản như thế mà cũng ko nghĩ ra, nhiều loại bánh để được lâu chồng có thể mang đi làm thỉnh thoảng đói bỏ ra ăn hay đơn giản chỉ là ăn sáng. Từ giờ mẹ Joe sẽ chăm chỉ học làm bánh hơn để có bánh ngon cho bố Joe và Joe thưởng thức.

Mẹ Joe mới học làm bánh nhiều cái còn tồ lắm,  món bánh này mẹ Joe làm được thì các chị em cũng thừa sức làm được ^=^. Nói chung làm bánh ngọt điều cần thiết là có lò nướng, khuôn, giấy nến, bột mỳ, bơ, trứng là những cái tối thiểu cần có. Mẹ Joe giớ thiệu món bánh bơ ngon dễ làm như sau nhé.

Nguyên liệu: tất cả là tỷ lệ 1:1:1:1
- Bột mỳ: 100g ( cho 2 cái bánh nhỏ mỗi bánh tầm 200g)
- Bơ: 100g
- Đường bột: 100g hoặc ít hơn 1 chút nếu ko thích ăn ngọt
- Trứng: 100g

* Cách làm đầu tiên dễ nhất đó là cân trứng: ví dụ cân 4 quả trứng 10g thì những nguyên liệu còn lại cho bằng số cân trứng.

Cách làm:
1- Đầu tiên cân trứng xem bao nhiêu gam, tiếp đến cân bột mỳ bằng số trứng, rây qua lưới cho bột mịn ko bị vón cục.
2- Rây bột mỳ vào 1 cái thau tròn làm cho dễ ( mẹ Joe tận dụng thau nhựa vuông vì nhà ko có thau tròn), tiếp đến cân đường bột bằng số cân trứng rồi đổ vào thau. Dùng phới trộn nhẹ tay theo vòng tròn để đường và bột trộn đều với nhau.
3- Tiếp đến cho trứng vào hỗn hợp bột đường, dùng phới trộn đều hỗn hợp trên cho trứng quện đều với bột.
4- Kế đến cho bơ vào hỗn hợp trên, dùng phới dầm cho tan bớt bơ và bắt đầu quá trình đánh bột.

- Đây là bước 4 đánh bột. Dùng phới đánh bột cho tan hết đường, bơ, trứng, bột mỳ tạo thành 1 hỗn hợp như là kem. Cách đánh như sau: cầm phới sát xuống dưới như hình đánh bột theo 1 vòng chu vi của tô đựng bột. Đánh như vậy cho hỗn hợp bông lên và tan hết đường. Thử bằng cách lấy 1 chút bột cho vào tay, di đi di lại thấy ko lợn cợn tức là đường đã tan là ok. Để bột nghỉ chút trong vòng 15 phút rồi đổ vào khuôn và đem nướng.

- Khuôn Inox đã được lót dấy nến, dùng thìa múc bột vào khuôn và rắc nho vào, cứ vài lớp bột 1 lớp nho, cho nhiều ít nho tùy ý thích ăn của từng người.







- Bật lò nướng chế độ cháy cả 2 thanh đốt trên và dưới, nhiệt độ 200o C. Thời gian nướng thì tùy vào kiểu lò của mỗi nhà. Nếu bạn hiểu lò nướng của mình thì thời gian ko còn là chuẩn nữa. Mình vừa nấu cháo cho con vừa trông lò nướng nên cũng ko để ý giờ, chắc tầm 15, 20 phút là được.




- Thử xem bánh đã chín chưa bằng cách dùng que tren xiên từ trên xuống đáy bánh, rút lên thấy que khô ráo tưc là bánh đã chín, nếu que còn dính bột ướt tức là bánh chưa chín.






- Và đây mẻ bánh buttet cake đã ra lò và chờ nguội. Trong lúc chờ bánh nguội mẹ Joe cho Joe ăn cháo ^=^.







- Joe ăn xong cháo, dọn dẹp xong xuôi mẹ JOe gói bánh lại bằng giấy gói thực phẩm chờ bố JOe về thưởng thức thôi ^=^. Bánh này ăn ngay thì ngon nhất, nhưng nếu làm nhiều ăn dần thì ăn dể được 3,4 ngày ở nhiệt độ phòng, còn để tủ lạnh thì hơn rất rất nhiều. Gói bóng kính kín rồi để tủ lạnh bánh vẫn rất mềm.




Cảm nhận về món bánh bơ nho này: vị ngọt chua chua của nho, thơm lừng mùi bơ, ruột bánh rất mềm.


Chúc các chị em có món bánh ngọt ngon dễ làm cho gia đình nhé! Thân ái!

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bánh ngon quá. Mẹ Joe siêu thế.

Nhat Dang nói...

Cám ơn bạn đã khen!

Nặc danh nói...

Ham mo wa

Nặc danh nói...

Lo nuong thit dc ko ah

Nhat Dang nói...

Cám ơn các bạn đã quan tâm. Làm bánh thì điều cần thiết là lò nướng bạn ạ. Loại lò nướng điện có thanh đốt trên và dưới. Lò nướng nhà bạn là loại halogen hay lò nướng điện? Nếu là lò halogen thì chỉ nướng thịt cá là ngon thôi bạn ạ. Còn làm các loại bánh mình cần nhiệt tỏa đều cả trên cả dưới, bánh mới nở đều và ngon. hihi

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More