Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Cách Làm Trứng Muối Tại Nhà



Lần này là lần thứ 2 mẹ Joe làm trứng muối, nhưng lại là lần đầu tiên thưởng thức trứng muối do chính tay mình làm ra. Qủa thực vị bùi bùi béo béo của lòng đỏ trứng muối thực sự đã chinh phục được mẹ Joe, mẹ Joe từ trước tới giờ cứ nghe ông ngoại bảo ăn sáng với cháo trắng trứng muối và củ cải muối ngon nhưng tới giờ mới được thưởng thức. Tranh thủ lúc con zai ngủ mẹ xuống luộc trứng và xin con ít cháo trắng ăn trưa. Cách làm trứng muối cũng đa dạng nhưng mẹ Joe thích cách muối trứng truyền thống là ngâm trong nước muỗi bão hòa. Cách làm này vô cùng đơn giản ai cũng có thể làm được, đơn giản như luộc trứng hay nấu cơm bằng nồi cơm điện hihi. Ai quan tâm thì làm như mẹ Joe nhé. cách làm như sau:


* Đây là nguyên liệu chúng ta cần có. Muối gì cũng được, dùng muối hột cho nó rẻ.
* Trứng vịt hoặc trứng gà ( tự dưng nghĩ hôm nào mua trứng chim cút về làm trứng muối hihi, đài báo nói trứng chim cút còn bổ hơn trứng gà mà cũng chả biết thế nào, thôi thì cứ bổ nháo bổ nhào)


* Trứng mua về rửa sạch vỏ, lấy 1 cái vại ( cái lọ hay vại dưa gì đó, cũng có thể chế từ vỏ chai dầu ăn to, cắt cái núm ở trên rửa sạch bằng nước rửa chén khi cần muối cái gì cũng tiện vì thành nó cao). Cho chỗ trứng vừa rửa vào vại lấy nước lã đổ cho ngập trứng, ngập cao hơn trứng độ 2,3 cm. Sau đó vớt trứng ra và lấy nước đó đi đun với muối
* Cách đun nước muối bão hòa: cho muối vào nồi đun tới khi nào muối ko tan được nữa tức là dung dịch đó đã bão hòa, thử thấy nước muối mặn đắng là ok. Hơi tốn muối 1 tí hihi.


* Để nguôi nước muối, xếp trứng vào vại và đổ nước muối vào lấy cái đãi dằn cho trứng ko bị nổi như hình. Ngâm như vậy trong 20 ngày là có thể ăn được trứng muối rồi.





* Thành quả đây, lòng đỏ trứng muối nhìn long lanh như viên ngọc ý nhỉ.







Các món ăn với trứng muối cũng rất phong phú. Nhưng thông dụng nhất vẫn là món cháo trứng trứng muối, có thể ăn kèm với củ cải muối cũng ngon. Trưa nay mẹ JOe thưởng thức món trứng muối mà thấy ngon lắm, ko biết nó ngon thật hay do tự tay mẹ Joe làm nên mẹ Joe tự khen lấy hihi.

 Bát cháo trưa nay của mẹ Joe đấy


Cảm thấy ngon thế, hay do bụng đói và hay do chính tay mình làm...hay mình dễ ăn ăn gì cũng thấy ngon tuốt ^=^.

Một vài gợi ý cho món trứng muối thêm nhiều màu sắc:
* Ăn với cháo trắng, củ cải muối
* Luộc trứng lên lấy lòng đỏ nghiền ra chiên lên với chút dầu làm nước sốt cho các món như tôm, cua lột, hào, bào ngư, đậu phụ, ngô hạt, các loại thịt cá chả cá...
* Dùng lòng đỏ nấu các loại canh, ví dụ như canh rau cải ngọt, cải soong, su hào...
* Làm nhân các loại bánh
* Hấp lên với trứng vịt, trứng vịt bắc thảo và trứng vịt muối luộc sắt hạt lựu rồi cho vào hỗn hợp trứng vịt thường đã đánh ran với chút gia vị và hấp lên hay rán rắc chút hành cho thơm....

Chúc các chị em có món ngon dễ làm nha!

Bonus ảnh cháo của 2 mẹ con ^=^
PS: cách bảo quản trứng muối khi đã đủ 20 ngày, ăn đến đâu lấy ra đến đó còn lại thì cứ để ở vại cho tới khi nào ăn hết trứng thì thôi ^=^.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More