Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Cá Cơm Rang Lạc


Nếu như món cá cơm rang với hạt hạnh nhân là món ăn được ưa thích của các bạn xứ Kim Chi thì bếp nhà mẹ Joe có món cá cơm rang lạc hihi. Mỗi một loại hạt đều có vị ngon khác nhau, không thể so sánh quả hạnh nhân với lạc được, tuy nhiên không có quả hạnh nhân mình cho lạc vào ăn đối với mình cũng là ngon lắm rồi. Món của các bạn xứ hàn là cá cơm loại zin zin nhỏ nhỏ, VN mình cũng có nhưng khó tìm, ra chợ chỉ có loại cá cơm to như thế kia thôi. Món này dễ làm dễ ăn và để được lâu nếu nhỡ không ăn hết ^=^, nhưng thi thoảng ăn thôi vì ăn nhiều đồ khô không tốt. Nếu bạn nào quan tâm thì làm như cách mình làm nha:

Nguyên liệu:
- Cá cơm khô các loại, to nhỏ tùy, mình làm 1 lạng đó
- 2 nhánh tỏi 
- Một chút sa tế nếu thích cay
- 3 thìa cà phê dấm tỏi
- 1 chút nước mắm
- Nếu cá bị ngọt sẵn rồi thì bỏ đường, còn không cho thêm chút xíu ăn vừa khẩu vị.

Cách làm:
Tỏi bằm nhỏ phi thơm dậy mùi cho cá vào ( nhớ rửa qua cá cho sạch nhưng đừng ngâm lâu cá bở ko dai). Lạc rang với dầu ở 1 cái chảo khác tới khi nào chín thơm( mình lấy lạc rang sẵn trong hũ nên ko bị lích kích) Sau đó cho cá vào đảo cho săn vàng con cá rồi cho lạc, nước mắm, dấm, sa tế vào đảo vài phút tới khi nào cạn nước thì tắt bếp.

Chúc các bạn có món ăn dân dã vừa ngon vừa kinh tế nha!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More