Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

Nhớ Hương Vị Kho Quẹt Miền Nam


Mình đã viết 1 bài về kho quẹt miền Nam rồi nhưng vẫn chưa ưng ý lắm. Hôm nay rảnh rỗi ngồi post lại cho các anh chị em thích ăn các món ăn dân dã nha. Chả nà nhà iem mới được bà cô họ choa một cục thịt nợn sạch ( hí hí goi là cục vì để tủ đá), thịt ba chỉ. Iem nọc hết thịt đi rồi còn mỡ em bỏ riêng để làm mỡ cho con iem ăn, còn cái xác tóp mỡ em mang đi làm kho quẹt. Iem là dân nhà quê nhiều cục nắm ( chồng em bẩu thế). Có nẽ cái máu nhà quê nó ngấm vào máu iem nên iem thích các món rân rã. Chuyện kể nà cái món kho quẹt miền lam ý phải có tóp mỡ ăn mới chuận. Nàm top mỡ thì chắc ai nhà quê như iem cũng biết nàm hết rồi đúng không. Miếng mỡ còn dắt tí thịt bỏ da đi, thái con chì nhỏ nhỏ rồi đem khi rán cho nó chảy hết mỡ ra chỉ còn có cái tóp thôi. Lần này làm kho quẹt iem tâm đắc nhất vì có top mỡ, ăn rất là ngậy.


Nước mắm dùng cho món này cũng không kén lắm, dùng loại nào đậm vừa phải là được. Muốn món ăn có màu đẹp và có vị cay cay thơm thơm thì co chút sa tế vào nha. Lần này mình rất tâm đắc món này nên mình post hình lại làm kỉ niệm. Còn cách làm thì mình đã có một bài viết rồi, lần này làm không khác gì lần trươc, chỉ khác có top mỡ ăn rất ngậy!


Mình nhìn thấy gần giống ngoài hàng rùi cả về màu sắc lẫn hương vị. Mình làm 1 xíu đây mà ăn mãi chả hết í vì nó mặn. Mùa đông tới rồi ngồi ăn suýt xòa vị cay cay của kho quẹt và chấm với rau chắc sẽ đưa cơm lắm đấy các bạn. Các bạn hãy thử với công thức này nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More