Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

Đậu Bắp Ngâm Giấm


Mẹ Joe nghe nói món đậu bắp ngâm giấm ăn ngon vị lạ lại giòn giòn, nên chủ nhật cuối tuần làm thử. Món đậu bắp này mẹ Joe search google thấy công thức làm món này cũng đơn giản, chỉ với giấm chút đường muối và mì chính là đã làm ra thành phẩm là những quả đậu bắp giòn chua chua. Nay mẹ Joe ko cho mì chính, mà chỉ cho chút muối, giấm và muốn thơm hơn thì cho thêm chút tỏi và ớt. Không biết sau vài ngày món này của mẹ Joe có thơm ngon cho gia đình đổi món ko??? Chờ đợi quá.
Nguyên liệu:
- 500gr đậu bắp.
- 1,5 chén giấm.
- 3 chén nước.
- 1/2 chén đường.
- 2 thìa cà phê muối.
- 4 tép tỏi và 2,3 quả ớt
Cách Chế Biến
  - Đậu bắp mua về rửa sạch và ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút.












- Đun sôi nồi nước và cho đậu bắp vào luộc qua trong 15-> 20 giây.











- Sau khi luộc qua trong nước sôi thì vớt đậu bắp ra cho vào cái thau nước đá đã để sẵn. Mục đích là để đậu bắp giòn và giữ màu xanh tự nhiên.










- Đợi 10->15 phút cho đậu bắp nguội lạnh hẳn rồi vớt ra rổ cho ráo nước. Tiếp thái lát tỏi và sẵn sàng làm nước giấm.

- Lấy nước và giấm cho vào nồi đun sôi, khi nước sôi thì cho đường cho muối vào khoắng cuối cùng là cho ớt và tỏi vào, đun vài giây thì tắt bếp. Để cái nồi nhỏ này vào chậu nước cho mau nguội. Lúc này mẹ Joe đi làm việc khác. ( nếu mẹ nào ngại cân đo đong đếm thì cứ nêm nếm sao cho chua chua đậm đậm hơi ngọt 1 tí là được, vị chua hơi át vị ngọt, kinh nghiệm từ vụ làm dưa chuột bao tử muối của mẹ Joe đấy)




Và đây sau vài chục phút nước giấm đã nguội rồi thì chỉ còn cho đậu bắp và đổ nước giấm vào. Với cách này thì để 2 ngày mùa hè là ăn được rồi, và để ngăn mát tủ lạnh thì khoảng 4 ngày là ăn được ( thấy google bảo vậy còn thực tế ra sao thì chưa biết thế nào ^=^)

Ngày 12/08/2012


Trước- Sau


Thành phẩm sau 4 ngày chờ đợi













 


Cảm nhận về món đậu bắp này: vị chua ngọt hài hòa, giòn và có mùi thơm rất lạ. Bạn có muốn thử không? Và có cảm thấy tò mò ko nào hihi






2 nhận xét:

Unknown nói...

Cảm ơn mẹ Joe đã sưu tầm !

Nhat Dang nói...

Cám ơn bạn Mai nha. Món này ăn lạ lắm hihi, chua chua ngọt ngọt thơm thơm nhưng hơi có nhớt nên ai quen ăn mới ăn được hi

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More