Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Tuyển tập ăn cho bé 15m+

Đêm nay thật sâu lắng, giờ này con zai yêu ngủ rồi. Mẹ khó ngủ ngồi post bài mới cho con. Mai là ngày 1/9 chính thức con tròn 15 tháng tuổi. Mẹ làm bài mới post lại ảnh các món ăn con đã thưởng thức để làm kỉ niệm cho mẹ và cho con. Lâu rồi mẹ không post các món ăn của con vào tuyển tập ăn dặm, mẹ đã chụp ảnh rồi rất nhiều là đằng khác, nhưng mẹ lại lười không post lên ( xin lỗi con). Từ giờ mẹ sẽ chăm chỉ hơn, chăm chỉ chăm con và chăm sóc bản thân hơn. Lâu rồi mẹ quên là mẹ cần gì muốn gì lúc nào cũng chỉ lo nghĩ cho con và bố con, cũng như bố con chỉ lo cho mẹ và con. Con zai mau lớn lên cho bố mẹ đỡ vất vả. Giờ con mà ốm thì mẹ biết làm sao. Cả nhà sẽ rất vất vả. Sẽ không có bờ vai nào cho mẹ và bố dựa vào cả, chỉ có ba người chúng ta dựa vào nhau thôi. Mong ông giời phù hộ cho con zai yêu mau ăn chóng nhớn và mạnh khỏe. 
Bữa cơm đầu tiên Joe ăn kể từ khi ăn dặm ( thỉnh thoảng Joe cũng được mẹ cho ăn cơm để cho biết hương vị, Joe biết tự mở nồi cơm điện mà cầm muôi xúc cơm lên ăn, thật nguy hiểm nếu nồi cơm nóng đúng ko nào, mẹ sẽ nghiêm cấm Joe).



 Thực đơn gồm có:

- 1 thìa cơm trắng
- 3 muỗng cháo đầy: cháo thịt heo+khoai lang+bí ngô+phomat+dầu ooliu+ nước mắm+nước xương gà
. Cháo đặc.
- Canh rau ngót nấu nươc xương gà.
- Thịt heo+ cà rốt+ su su + 1 củ hành khô+ dầu ô liu+ nước mắm xào nhừ ( cho 1 chút nước hầm gà vào đun thịt sẽ mềm với cà rốt và susu). Món ăn dậy mùi hành khô, thịt ngọt từ chính vị của thịt và rau củ.
--> Cảm nhận của Joe: 


Đầu tiên mẹ Joe ăn thử cơm với thịt Joe nhai rất tự tin và nuốt, cứ 1 thìa cơm mẹ lại cho joe 1 thìa canh. Cứ như vậy Joe ăn hết 1 góc cơm và 1 góc thịt. Về sau Joe nhè ra và ko chịu ăn nữa. Mẹ cho Joe nghỉ hiệp 1 rồi chuyển sang cho con ăn cháo. Như mẹ Joe tính trước Joe sẽ ko ăn hết cơm, và giải pháp thay thế là cháo được con ăn hết. Dự tính của mẹ Joe đã hoàn tất. Hôm nay con ăn rất ngoan mẹ ko hề mệt mỏi và căng thẳng, Cuối bữa chỉ còn chút canh, thịt và cơm, mẹ ăn nốt cho Joe. Cơm canh và thịt của con rất ngon! Cám ơn con vì đã để phần cho mẹ ^=^...

Mẹ Joe sẽ cố gắng post nhiều bài về ăn dặm cho con, về mỗi bước con đi...

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chị ơi chị chăm con khéo thế, em nhìn thưc đơn ăn dặm của chị mà choáng toàn tập luôn. hi, học tập được kinh nghiệm của bác rồi,cám ơn bác nhiều, chúc Joe luôn vui khỏe nhé!Em là Tâm, hi, có gì hay chị email cho em với nhé, em cám ơn tamxinhtamyeu@gmail.com

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More