Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Mứt Ổi - Guava Jam


 Nếu như mứt dâu tây là loại mứt được ưa chuộng và thông dụng nhất, ở cửa hàng nào, siêu thị nào cũng bán, thì giờ đây mẹ Joe rất vui khi làm thành công món mứt ổi và chia sẻ với tất cả các chị/ anh/ em...và bạn bè. Mùi thơm từ loại ổi mỡ, khác hẳn với các loại ổi lai khác. Mùi thơm nồng nàn và vị ngọt đậm của nó khiến ai cũng muốn thử đấy. Mứt dâu tây, mứt dâu tằm, mứt cherry, mứt mơ, mứt bưởi mẹ Joe đã được thưởng thức hết rồi giờ đây có thêm mứt ổi nữa hí hí. Các bạn tây chắc sẽ ngạc nhiên lắm ý nhỉ, vì chỉ có xứ sở nhiệt đới mới có ổi. Món mứt ở Châu âu là món ăn rất thông dụng, nhà nhà người người đều làm mứt, ai cũng biết làm mứt, họ làm để ăn quanh năm. Giờ thì mẹ Joe thấy VN nhà mình cũng làm được mứt rồi nhé hihi. Hoa quả ở xứ người nhiều quả ngon và họ làm mứt để ăn được, thì người VN mình cũng làm được mứt loại mà họ ko có.


Cách làm cho những ai quan tâm:


Nguyên liệu:
- 60 gram ổi
- 60 gram đường trắng





Cách chế biến:
- Ổi rửa sạch bổ múi cau






- Ngào đường: cứ 1 lớp ổi, 1 lớp đường. Sau đó dùng 1 cái muỗng trộn cho đều. Để 5 tiếng đối với trời nóng mùa hè. 






- Sau 5 tiếng thì đường đã tan ngần hết. Lúc này ta vớt ổi ra 1 cái bát. Và chuẩn bị đem nước ổi đường đi đun.







- Vớt ổi ra như thế này.






- Bắc nồi lên bếp đun lửa to, khi nào nước sôi thì hạ lửa đun liu riu, nhìn thấy dung dịch giảm thể tích đi 1/3 thì ta tắt bếp. Lúc này cho chỗ ổi kia vào, khoảng 15 phút sau dùng muôi dầm miếng ổi ra. làm như vậy 3 lần đến khi nào lượng nước rút đi đặc lại chỉ còn thể tích 1/3 thể tích ban đầu thì ta cho ổi vào và đun lên trong vòng 10 phút, để nguội bớt sau đó đem đi xay nhuyễn. Lấy 1 cái rây lưới to để lọc hạt. 


- Đây là khâu cho ổi vào dầm.







- Công đoạn này là đoạn cuối cho ổi vào đun sôi, đun đến khi nào miếng ổi trong thì tắt bếp.






- Nhìn miếng ổi trong lại này.







- Sau khi xay ổi và lọc qua rây ta được hổn hợp mứt như thế này. Lúc này thử độ sệt của mứt bằng cách, lấy 1 cái thìa múc mứt lên rồi dốc thìa ngược xuống dưới thấy hỗn hợp sệt và ko chảy nước là ok. Bọc giấy ni long thực phẩm cho vào lò vi sóng quay 5 phút, bỏ ra ngoài để nguội và cho vào các lọ thủy tinh đã tiệt trùng, trữ trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Mứt làm theo cách này sẽ dùng được quanh năm.



Chúc các bạn có món mứt thơm ngon và đặc biệt là không có chất bảo quản nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More