Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

Ruốc Tôm Cho Con Yêu


Con yêu càng ngày càng ngoan hơn chỉ khó bảo mỗi khoản ăn và hay ăn vạ mỗi khi có bố ở bên. Hàng ngày con ăn cháo, sữa và nhiều món phu khác. Giờ mẹ làm ruốc tôm, làm vì muốn làm cho con ăn nhưng nghĩ đi nghĩ lại thấy món này khô, con ăn làm sao đây. Buổi chợ sáng tôm ngon mẹ cứ mua về làm thử, lần đầu làm ruốc tôm tươi nhưng là lần thứ hai làm ruốc tôm kể từ dạo làm ruốc tôm khô. Làm xong mẻ ruốc tôm này mẹ Joe đã bỏ bao nhiêu thời gian buổi trưa lúc Joe ngủ để lọ mọ. Kết quả của sự lọ mọ là mẻ ruốc tôm rất ngọt và thơm. Người lớn trẻ con chắc ai cũng muốn thử đấy ^=^. Mẹ Joe chia sẻ với những ai quan tâm tới món ăn này nhé. Đơn giản chỉ là rắc ăn với cơm nóng với xôi hay bánh cuốn cũng ngon tuyệt!

Nguyên liệu:
- Tôm: 0.5 kg
- 1 nhánh gừng nhỏ
- Nước mắm Ngư Nhi loại cho trẻ con.



B1: Tôm rửa sạch, bóc đầu tôm bỏ riêng. Mình tôm ướp với gừng thái lát, chút xíu nước ( 1/3 bát ăn cơm)


B2: Bỏ nồi tôm lên bếp đun. Lấy đũa đảo đều tay cho tôm chín đều. Khi nào tôm chuyển màu đỏ thì đảo độ 5-> 7 phút thì tắt bếp. Để nguội và bóc tôm. Nước luộc tôm chắt ra cái bát để dùng tiếp bước sau.


Đây là nước tôm chỉ có chút xíu nước thôi, nhưng nước này rất ngọt đấy


Tôm chờ nguội để bóc và nước tôm


Hình ảnh tôm đã bóc vỏ


Hình ảnh tôm dã bỏ phần chỉ đen ở sống lưng, mẹ Joe lấy dao khứa đôi con tôm ra cho dễ chế biến bước sau.


B3: Lấy chày hoặc búa đập thịt bò dần tôm mỏng ra trên thớt, lưu ý đập nhẹ tay ko để tôm quá nát về sau tôm sẽ vụn. ( Có cách khác là cho tôm vào máy xay sinh tố xay, tôm sẽ được xay đều hơn nhưng sợi tôm bị vụn nhỏ)


Hình ảnh tôm dần xong như thế này


B4: Cho tôm vào đảo qua khoảng 10 phút cho tôm se khô bớt nước. Sau đó đổ thịt tôm ra dã lại 1 lần nữa cho đều.


HÌnh ảnh lúc dã tôm


HÌnh ảnh tôm đã dã xong lần 2


B5: Lúc này lấy lọ nước mắm cho vào bát nước tôm, nêm nếm vừa miệng, lưu ý cho trẻ con ăn thì ăn nhạt. Có thể thay nước mắm bằng nước mắm khác.


B6: Xào thịt tôm lần cuối, đảo thịt tôm trên lửa nhỏ liu riu, tới khi nào mặt tôm se khô lại.


Mẻ ruốc tôm đã ra lò rất thơm và ngọt vị

  
Chúc các chị em có món ruốc tôm như ý nhé!

1 nhận xét:

Unknown nói...

Bạn biết không những bộ phim hành động hay thường gây cấn và đầy hấp dẫn. một trong những bộ phim hay nhất 2016 phim World Of Warcraft đây là bộ phim hành động được yêu mến bởi đông đảo khán giả trên toàn quốc. Và một bộ phim thuộc thế giới thứ 3 đầy ngôn tình sắp ra mắt.với tựa đề Tự Bẻ Cong Để Yêu Cậu dâyd hấp dẫn.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More