Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

Spaghetti & Nui Hải Sản

Hôm nay chán cơm nên mẹ Joe làm ít mỳ và nui ăn cho thay đổi. Xử lý hết chỗ nui và mỳ ý còn trong tủ ^=^ cho rộng chỗ. Cách làm của mẹ Joe như sau:



Nguyên liệu:
* Tôm bóc vỏ
* Mực thái khoanh tròn:
* Ngao
* 1 chút bơ
* 2 củ tỏi
* Nui và mỳ Ý 
* Nước sốt cà chua: lọ nước sốt mua sẵn 20k/lọ, hoặc cách làm nước sốt cà chua ở đây



Chế biến:
* Lấy 1/3 tỏi phi thơm dậy mùi cho tôm, mực, ngao vào đảo sơ với chút hạt nêm. Đảo trong vài phút cho chín tái rồi đổ ra bát riêng. Tiếp cho 2/3 chỗ tỏi còn lại vào phi thơm, sau đó cho nước sốt cà chua và bơ vào đun nhỏ lửa, nếm thử thấy nhạt cho thêm hạt nêm vào vừa miệng. Sau cùng cho chỗ hỗn hợp hải sản vào đảo qua với nước sốt trong 1 phút. 


* Mỳ Ý luộc trước cho vào nồi nước chút dầu ăn và ít muối, sau 15 or 20 phút mỳ chín, thử sợi mỳ thấy mềm đều ko còn lợn cợn thì vớt mỳ ra, cho vào âu nước lọc cho sợi mỳ ko dính vào nhau. Trong lúc luộc mỳ thì ngâm nui. Vớt mỳ ra rồi thì cho nui vào đun trong vài phút là nui chín. Và cũng cho vào thau nước cho nui ko dính vào nhau.


* Khâu cuối cùng là vớt mỳ cho vào đĩa rồi rưới nước sốt lên, trộn đều và thưởng thức. Nếu ai thích ăn nóng thì cho thẳng mỳ vào nồi nước sốt đun trong vài phút cho mỳ và nui ngấm nước sốt ăn càng ngon nhé.Nếu ai thích ăn thên chút pho mát thì cho rắc thêm pho mát bột Parmesan thưởng thức nhé. Mẹ Joe ko thích ăn pho mát bột nên đã thay thế bằng bơ, vị thơm của bơ hòa quện với nước sốt rất ngon nhá ^=^.


Đĩa mỳ Spaghetti hải sản của mẹ Joe đây, oah ngon quá ^=^

Chúc các mẹ có món mỳ và nui thơm ngon theo cách làm của mẹ Joe nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More