Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

Bò sốt Tiêu Đen

Hôm nay sinh nhật con mẹ Joe làm nhiều món trong đó có món thịt bò sốt tiêu đen ăn với bánh mỳ. Với cách làm này ăn thịt bò mềm thơm và nước sốt chấm với bánh mỳ thì hết ý luôn. Cách làm thì chao ôi sao mà nhanh và dễ thế hihi. Cách làm của mẹ Joe đã mô li phê đi rất nhiều, miễn vị ngon là được. Mẹ nào quan tâm thì làm thử nhé ^=^.


Nguyên liệu:
- Một miếng phi lê bò 5 lạng, hoặc là riềm, mẹ Joe tíêt kiệm mua riềm thăn mà ăn vẫn rất mềm và ngon.
- Nửa ly rượu vang đỏ
- Nửa lạng Tiêu sọ đập dập.
- Muối
- 1 chút bơ to bằng bao diêm
- Kem tươi, mẹ Joe ko có kem tươi nên thay bằng nước cốt dừa vị ngậy và thơm ngon lắm, người Việt dùng đồ Việt nhỉ vừa tiết kiệm mà vẫn đc ăn ngon hihi.
- Nếu thích có thể thêm 1 củ hành tây.
- Nước sốt cà chua làm sẵn tầm 1 bát ăn cơm. Cách làm nước sốt cà chua tại đây 
- Bột năng: 4 hoặc 5 thìa ăn súp pha sẵn với chút nước cho tan

Cách làm:
- Thịt bò thái vuông ô cờ.
- Dùng nồi áp suất rang hết chỗ hạt tiêu đã đập dập. Rang đến khi nào mùi hạt tiêu dậy mùi thơm thì cho chút dầu ăn vào đảo qua trong vài giây, sau đó cho thịt bò vào đảo với hạt tiêu cho chút muối vào. Đảo qua thôi, tiếp đến đổ rượu vào nồi, cho thêm chút nước lọc sâm sấp hoặc cao hơn thịt nếu thích ăn nhiều nước sốt, cho bơ, nước sốt cà chua, nửa bát nước cốt dừa, muối nếm cho vừa miệng rội đậy nắp nồi đun trong vòng 20 phút hoặc hơn, tới khi nào thử thấy miếng thịt mềm vừa ăn thì cho bột năng vào, đun thêm chút khi nào thấy độ sệt vừa miệng thì dừng, muốn nước sệt hơn lại cho thêm bột năng.


Cảm nhận:
Ăn miếng thịt bò rất mềm, thơm mùi tiêu, ngậy ngậy vị bơ hòa quện với nước cốt dừa rất thơm, ăn kèm với bánh mỳ thì hơi bị tốn cả thịt và bánh đới ^=^. Món này ăn kèm với rau mùi rất thơm, mẹ Joe bận bù lu lên nên chả kịp chụp với rau, tiếc ơi là tiếc. Chỉ chụp được mỗi cái bát thịt...

Chúc các mẹ có món thịt bò ngon miệng nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More