Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Thịt Bò Khô Homemade Không Cần Lò Sấy

Lâu rồi mẹ Joe ko làm thịt bò khô để nhắm. Tủ lạnh sẵn có chút thịt bò, sả, gừng, ớt mẹ Joe làm thử một mẻ xem sao. Có mẹ nào hứng thú với món ăn vặt này thì làm theo cách của mẹ Joe như sau nhé, mẹ Joe học hỏi từ các chị ở trên các blog và tự chế công thức cho riêng mình như sau:


                                                              Thịt Bò Khô Homemade

* 1 kg thịt nạc thăn bò
* 2 củ tỏi bằm nhỏ
* 3 Cây Sả đập dập rồi bằm nhỏ thật nhuyễn
* 1 Củ gừng
* Nửa gói Ngũ vị hương
* Nửa gói Bột Cà ri
* 4 quả ớt Sừng, có thể thay thế bằng ớt bột
* 1 thìa súp bột nghệ or nghệ tươi bằm nhuyễn để lên màu đẹp
* 3 thìa cà phê muối,1 chút xì dầu
* 3 thìa đầy mật mía, or mật ngô, or đường nâu. Làm từ mật thì khi đun thịt sẽ ko bị cháy đen, thịt vẫn giữ được màu đẹp.



* Thịt thái dày độ 1 cm, cho tất cả thịt và các gia vị trừ ớt vào 1 cái bát to rồi trộn đều lên, để cho ngấm càng lâu càng tốt. Các mẹ có thể làm trước khi đi ngủ, buổi sáng hôm sau hoặc trưa hôm sau chế biến càng ngon.











* Chế biến: Cho 1 chút dầu vào chảo đun lửa to rồi cho thịt đã tẩm ướp vào rán, đảo đi đảo lại cho săn đều miếng thịt dưới lửa vừa và nhỏ, đun liu riu khi nào thấy miếng thịt chắc lại và chuyển màu nâu socola thì tắt bếp.

* Lưu ý: Khi vớt thịt mang đi rán thì sẽ còn kha khá nước gia vị ở bát. Nước đó dùng để làm ở khâu sau.







* Vớt thịt ra 1 cái khay để nguội. Khi nào thịt nguội hẳn thì xé thịt ra bằng tay, thành những sợi thịt vừa ăn.














* Xé thịt ra như thế này nhé, ai thích ăn thịt dày thì xe dày và mỏng thì xé mỏng, tùy khẩu vị và sở thích nhé.













* Sau khi xé thịt xong, mang chỗ thịt đó ra đảo với ớt đã xay nhuyễn và số nước ở bát còn thừa, đảo lửa nhỏ tới khi nào thịt ngả màu vàng nâu sậm.

* Đảo thật kĩ và đều cho thịt vàng đều. Thế là đã xong công đoạn 1. Về cơ bản là đã xong, chờ nguội thịt rồi cất vào tủ lạnh.

* Bước tiếp theo khi thịt đã nguội cho vào tủ lạnh cho se miếng thịt. Để 1 ngày hoặc ít hơn tùy quỹ thời gian của các mẹ. Tiếp đó bỏ thịt ra khỏi tủ lạnh và nếm thử xem vị của thịt bò đã như ý chưa, nếu thấy thiếu vị nào cho thêm vị đó vào xào với thịt bò trên lửa nhỏ ko dầu ăn là xong nhé ( nếu nhạt cho thêm chút xì dầu + đường + ngũ vị hương hoặc Cà ri). Thông thường ở bước cơ bản ban đầu cho nhạt thôi, đến bước sau cùng cho thêm gia vị vào thì miếng thịt bò ăn sẽ đậm đà hơn và thơm hơn đấy các mẹ.


Đây là đĩa thịt bò của mẹ Joe đã xong phần cơ bản nè, mẹ Joe cất trong tủ lạnh rồi, mai cho thêm gia vị vào xào lần nữa là OK. Mẹ Joe làm sẵn món ăn vặt này, chờ bố Joe khỏi ốm rồi nhắm với bia, bố Joe ơi mau khỏi ốm đi nhé, anh em mình hội ngộ "ko say ko uống, uống là phải say"...


                   Đợi mãi nắng mới lên để sấy bò khô, mẹ Joe sợ tốn điện nên mang ra phơi nắng


                                                   Nhìn từ góc độ nào cũng hấp dẫn nhỉ


                                      Có đứa đang ngồi chầu nè, thèm quá thèm chết đi được...


                                       Chỉ vài tiếng buổi trưa là mẻ thịt bò khô đã khô cong


                                             Cho vào lọ ăn dần nào, cất vào ngăn mát tủ lạnh


Nhăm nhăm nào, cảm nhận từ món thịt bò khô rât thơm, cái mùi thơm rất đặc biệt thịt ngọt đậm ngấm mùi gia vị... và chắc chắn ngon hơn mua ở ngoài hàng nhiều. Từ giờ mẹ Joe ko phải mua thịt bò khô ở Hàng Giấy và của Hồng Lam nữa rôi hihi.

8 nhận xét:

Bố Joe nói...

Thịt bò khô này mà nhắm với bia ngồi xem Euro thì đúng là tuyệt đỉnh mẹ Joe ạ.

Bố Joe chỉ mong khỏi hẳn sốt virus để về với 2 mẹ con. Nhớ Joe và mẹ Joe nhiều lắm ý.

Nhat Dang nói...

Thế mà vợ ko nghĩ ra ngồi xem Euro nhắm thịt bò uống bia nhỉ. Nhớ thì cho chồng ăn tào phớ ý

Nặc danh nói...

hí hay thế ..tớ sẽ học

Nhat Dang nói...

Ngon lắm ý, ngày trước tớ làm toàn thất bại. Lần này rút kinh nghiệm, mẻ thịt bò khô này cũng ko đến nỗi nhỉ hihi. Ấy làm thử đi, ngon hơn mua ngoài nhiều...

Nặc danh nói...

Tự làm được thế này là yên tâm nhất không sợ bị ăn phải chất phụ gia độc hại. Bò khô ở ngoài đo đỏ nhìn thì đẹp nhưng riêng cái phẩm màu dùng để nhuộm thịt chả biết có độc gì không.

Nhat Dang nói...

Mẹ Joe nghĩ là tự làm bao giờ cũng vẫn sạch sẽ hơn ở ngoài, còn ngon hay ko quan trọng lắm, nấu ngon thì ăn ngon mà ko ngon thì ăn cũng ko sao, tự nấu dần dần sẽ tiến bộ... Hồi đầu làm món này mẹ Joe làm thành cục than đen xì chứ ko tiến bộ như lần này đâu ý hihi Bạn mẹ Joe nhà gần xưởng làm thịt bò khô, bạn ý nói là nếu nhìn họ làm thì ko dám ăn nữa... ko chỉ riền gì chất phụ gia, phẩm màu mà còn có hóa chất làm cứng thịt để thịt ko bị hao đi rồi... ko dám nói nữa hihi

Unknown nói...

Dịch vụ lò hơi 247
Dịch vụ lò hơi 247! Bán lò hơi, sửa chữa thay thế thiết bị cho Nồi hơi – www.dichvulohoi.com
nồi hơi công nghiệp | phụ tùng nồi hơi | Ghi lò hơi | Cho thuê nồi hơi | bảo trì lò hơi | Củi trấu nồi hơi | ghi xích lò hơi

Unknown nói...

Dịch vụ lò hơi 247! Bán, sửa chữa thay thế thiết bị cho Nồi hơi
Hiện tại công ty chúng tôi đã tư vấn, lắp đặt lò hơi, thiết bị và các dịch vụ kỹ thuật liên quan phục vụ cho hàng trăm khách hàng là những công ty lớn nhỏ. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến các giải pháp tối ưu nhất về tiết kiệm năng lượng, an toàn trong vận hành và đáp ứng các tiêu chuẩn về vệ sinh môi trường với mức đầu tư thấp nhất có thể
nồi hơi đốt than | thiết bị lò hơi | Ghi nồi hơi | Dịch vụ bảo trì nồi hơi | dịch vụ vệ sinh lò hơi | Củi trấu | ghi xích nồi hơi

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More