Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

Thịt Ba Chỉ Rán Giòn Bì




Khác với món thịt ba chỉ quay giòn bì, giờ thì mẹ Joe đã có cách làm đơn giản hơn nhiều ko phải dùng lò nướng gì cả mà bì vẫn giòn ko kém, cái giòn rất đặc biệt. Thịt ko ướp gì cả, chỉ đơn giản luộc tái với chút hạt nêm rồi đem rán  Khi luộc thì luộc qua thôi xiên quê đũa vẫn thấy nước màu hồng chảy ra là được. Vớt thịt ra để ráo và rán. Cách rán thì để miếng bì áp chảo rán trước, khi nào thấy bì nổ đều tanh tách và chuyển màu nâu đỏ thì áp 2 mặt thịt kia xuống. Khi đó món thịt heo ba chỉ sẽ giống như món thịt quay ý hihi. Cách thái thịt thì giống như ở ngoài hàng thịt quay. Thái từng lát mỏng thịt rồi ghì cái dao xuống, lấy tay kia đập cái phập là được hihi. Món này mẹ Joe thấy đơn giản mà hiệu quả cao, ăn bì rất giòn, người ngồi bên cạnh cũng nghe thấy côm cốp đấy. Chia sẻ kinh nghiệm với các mẹ nào chưa biết và nấu ăn tồi như mẹ Joe để làm món thịt ko khác gì thịt quay, mà lại được ăn nóng hổi giòn côm cốp ko có chất phẩm màu nhé ^=^


Rán xong miếng thịt trông như thế này


Thái miếng thịt xong thì trông như thế này


Mặc dù trông miếng da ko nổ nhiều nhưng ăn có vị giòn rất đặc trưng chứ ko giòn xốp kiểu thịt quay.

Các chị em có thể tham khảo cách làm thịt quay ở đây nhé!

Chúc các chị em có nhiều món thịt lợn ngon nha!


2 nhận xét:

Unknown nói...

các món ăn của chị rất ngon mà lại phù hợp với bữa cơm gia đình, không cần cầu kì. Chúc chị càng ngày tay nghề càng cao nhé :)

Unknown nói...

Em cảm ơn chị đã chia sẻ công thức nấu món này ạ. Chúc c luôn xinh đẹp và ngày càng khám phá nhiều món ăn ngon hơn nữa cho chị em học hỏi ạ.
du học nhật bản cao cấp

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More