Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

Phật thủ trưng đường phèn chữa ho cho trẻ nhỏ

Joe nhà mình dùng húng chanh liên tục để phòng ho rất hiệu quả. Tuy nhiên mình đọc trên báo họ cũng nói về bài thuốc từ phật thủ. Họ nói rằng phật thủ có tác dụng còn mạnh hơn cả húng chanh gì gì đó. Mình chưa thử nên chưa tin, chỉ thấy thú vị, mình nghĩ hết húng chanh mình đã có phật thủ thay thế rồi. Một số người quen mình nói rằng dùng phật thủ chữa ho ko ăn thua.Mình không tin và ko nghe, mình quyết tâm làm thử và thử thật, lúc đó mình mới tin. Thực ra mà nói các bài thuốc dân gian áp dụng để phòng bệnh có lẽ là tốt, mình nghĩ thế, và khi để con mình nặng rồi thì hơi khó nói để mà chữa theo cách nào nhỉ.
Đợt sụt sịt vừa rồi Joe bị sổ mũi, song song với việc chữa mũi cho Joe bằng pp dân gian mẹ cho Joe uống thêm nước phật thủ. Trộm vía Joe ko bị khò khè và ko hề ho hắng gì cả. Đúng là uống nước phật thủ đắng thật, nhưng thuốc đắng dã tật. Mình bắt đầu có niềm tin về bài thuốc phật thủ rồi. Có lẽ cũng do từng cơ địa nữa, mẹ nào quan tâm thì thử cho con dùng nước phật thủ trưng đường phèn nếu như ko có hoặc hết lá húng chanh nhé. Ra Tết nhà nào cũng có quả phật thủ đúng ko nào.
                                                                       Quả phật thủ
    Cả quả phật thủ to như thế mà chắt được có 1 tí nước cốt được tầm 50 ml, đậm đặc cho nó chất hí hí
Cách làm như sau:
Quả phật thủ mua về ngâm nước muối rửa sạch vỏ bên ngoài. Dùng dao gọt thành từng miếng mỏng từ vỏ vào đến hết ruột. Cho tất cả vào bát rồi đổ mạch nha (mua ở hàng khô), cho vào hấp cách thủy từ 30 đến 45 phút. Lấy ra để nguội cho vào tủ lạnh dùng dần. Mỗi tối trước khi đi ngủ lấy độ 3 thìa cà phê nước cốt phật thủ cho vào chén con rồi ngâm vào bát nước nóng cho ấm lên rồi cho bé uống. Có thể pha thêm vào một chút nước lọc cho bé dễ uống.

2 nhận xét:

Unknown nói...

quả phật thủ mua về ngâm nước muối rửa sạch vỏ bên ngoài. Dùng dao gọt thành từng miếng mỏng từ vỏ vào đến hết ruột. Cho tất cảqua phat thu vào bát rồi đổ mạch nha (mua ở hàng khô), cho vào hấp cách thủy từ 30 đến 45 phút. Lấy ra để nguội cho vào tủ lạnh dùng dần. Mỗi tối trước khi đi ngủ lấy độ 3 thìa cà phê nước cốt phật thủ cho vào chén con rồi ngâm vào bát nước nóng cho ấm lên rồi cho bé uống. Có thể pha thêm vào một chút nước lọc cho bé dễ uống.
nong nghiep Việt Nam đang cho phát triển và lai tạo loại quả này.

Sy Nanm Thanh nói...

Chanh đào mật ong là một loại trị ho cho cả trẻ em và người lớn rất hữu dụng, Công ty chúng tôi chuyên nhập khẩu chanh dao mat ong, đảm bảo chất lượng 100%. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More