Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

Mẹo cắt hành tây không cay

Củ hành tây là phần rễ của cây hành tây, hành tây giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Hành tây có vị ngọt, cay và có thể dùng sống hoặc nấu chín như một gia vị cho các món ăn. Tuy nhiên khi cắt hành tây, chất hơi peopanethial-S-oxide kích thích các tuyến nước mắt làm chảy nước mắt và có thể gây kích ứng cho mắt của bạn. Bạn có thể ngăn chặn điều này bằng cách cắt hành tây đúng kỹ thuật và kết hợp các cách xử lý sau.
Học: onion1 Cách Cắt Hành Không Chảy Nước Mắt
Tất cả những gì bạn cần:
Dao bén
Thớt
Kính bảo vệ

Hướng dẫn

  1. Đặt hành tây và tủ lạnh 30 phút trước khi gọt vỏ và cắt. Để lạnh giúp làm chậm quá trình tiết các enzym và các hóa chất có hại gây chảy nước mắt.
  2. Sử dụng dao sắt bén để cắt hành tây. Dao sắt sẽ tạo các đường cắt mịn trên hành tây. Điều này sẽ làm giảm chất gây cay.
  3. Mang kính bảo vê như kính bơi hay kính làm đồ gỗ. Kính sẽ giúp bạn tránh khỏi hơi cay của hành tây.
  4. Đặt củ hành theo chiều ngang trên thớt. Giữ chặt, cắt một phần ½ inch phần đầu củ hành tây, để lại phần gốc còn nguyên. Gốc chứa nhiều hợp chất sulfuric gây chảy nước mắt khi bóc hoặc cắt hành.
Bóc lớp vỏ ngoài của củ hành. Cắt phần gốc của hành tây cuối cùng và bỏ đi.

Mẹ Joe bổ sung thêm 1 cách đơn giản là: khi gọt hành tây thì đặt 1 âu nước hoặc 1 bát nước con bên cạnh sẽ bớt làm bạn phải rơi lệ đấy ^=^

Nguồn: monngon

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More