Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Gà Rán Tẩm Mật Ong

Chưa bao giờ mẹ Joe thấy món gì dễ làm như món gà này. Cách làm đơn giản chỉ là thịt gà đùi lọc xương, cẩn thận thì trước khi rán tẩm ướp 1 chút muối, sau cùng khi rán hoặc nướng mới cho mật ong vào sau, để nguyên tảng thịt rán lên bằng chảo chống dính hoặc ko chống dính tự mỡ nó sẽ rán nó, miếng da sẽ rất giòn, thịt rất săn. Còn ko lười thì ko cho gì hết để nguyên tảng thịt áp chảo, rồi cho chút muối tinh ướp vào miếng thịt, sau cùng cho mật ong là xong.

Nguyên liệu:
- Thịt đùi gà lọc xương ( xương cho vào túi nilong cất tủ đá, bao giờ nhiều thì bỏ ra ninh lấy nước nấu canh ^=^, tiết kiệm ko nao).
- Muối tinh: 1 thìa cà phê, nêm đậm đà miếng thịt thôi.
- Mật ong: vài thìa to rưới đều lên mặt miếng thịt là đủ

Cách làm:
- Ko cần dầu ăn, đặt áp chảo miếng da, mỡ nó sẽ tự chảy ra rán nó luôn ^=^. Để lửa liu riu bao giờ thấy miếng da giòn chảy hết mỡ thì lật miếng thịt để 1 lúc cho săn, thịt ngả màu là măm được rùi. Dễ quá phải ko nào. Tương tự thay vào rán là nướng cũng thơm ngon. Rưới mật ong khi miếng thịt đã chín tái.

                                               
Thái miếng vừa ăn với cơm nóng


         Hoặc để cả tảng thịt ăn với dao dĩa ^=^


Ai bảo thịt gà công nghiệp ăn ko ngon nào, mẹ Joe nghĩ chỉ là di cách chế biến thôi, thịt gà công nghiệp ăn kiểu này thịt vừa thơm mùi thịt gà lại dậy mùi mật ong mềm mượt dễ ăn lắm nhá ^=^

1 nhận xét:

E Mây mưa nói...

Ngưỡng mộ chị quá, nhìn món này hấp dẫn ghê, lại dễ làm nữa, hôm nào e phải thử mới được.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More