Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

Cách chế biến và bảo quản cua đồng ăn quanh năm

Mẹ Joe thấy trong siêu thi có bán hộp cua của hãng Vinacua, hồi đó mua về tầm 15k/hộp gì đó, 1 hộp to bằng hộp sữa chua Vinamilk. Mua về nấu theo hướng dẫn ghi ngoài hộp ngạc nhiên vì khi nấu lên thấy rất thơm ngon ko khác gì mua cua tươi về nấu cả. Người VN mình hay có thói quen ngày nào đi chợ ngày ấy, nhưng ở địa vi 1 người con mọn như mẹ Joe phải tự trông con rồi đi chợ nấu cơm thì việc ngày nào cũng đi chợ là rất khó khăn. Mẹ Joe nghĩ ra cách tự làm cua đông lạnh, cách này nhiều các cô các bác gái cũng đã làm rồi nhưng với hoàn cảnh là ăn Tết sợ ngấy nên trữ cua đông lạnh để ăn mấy ngày Tết. Mẹ nào quan tâm tới món canh cua hay bún cua thì làm như cách của mẹ Joe nhé, rất là tiện cho các mẹ đấy.


* Hôm nào đẹp dời các mẹ lượn ra chợ xem buổi chợ hôm đó cua có ngon ko và mặc cả với các chị bán cua ý là e mua nhiều chị bớt cho e 1 tí, hoặc hôm nào cuối buổi chợ ra chợ vẫn thấy cua ngon mua hết về làm tầm 1kg hoặc 2 kg.
* Mẹ Joe toàn canh đi chợ cuối buổi thấy cua ngon thì mua hết tầm 1 hoặc 2 cân, mua toàn đc mua giá mềm và người ta làm cua cho mình rất nhiệt tình vì mình mua hết cua của họ, với lại cuối buổi chả ai mua họ làm cua sẽ cẩn thận hơn ko có ai thúc giục, vả lại con mọn đi chợ muộn 1 tí cho đỡ mệt dậy sớm lúc con chưa dậy lằng nhằng phức tạp ra.
* Họ làm cua xong nhớ : bảo họ chia đều số gạch ra cho vào túi ni long bé


* Về nhà lấy các hộp sữa chua pho mát của con mang ra đựng thịt cua. Chia thịt cua vào các hộp xong cho vào 1 cái hộp nhựa cả hộp thịt cua và gạch cua cất ngăn đá tủ lạnh. Ăn đến đâu bỏ ra đến đấy, thông thường 2 vc chỉ ăn 2 hộp cua là nhiều thịt cua lắm rồi. 


* Buổi sáng dậy có ý định nấu canh cua thì bỏ hộp thịt cua và gạch cua đông lạnh ra cho rã đông trước. Tới trưa cứ nhởn nha mà lọc thịt cua và chế biến nhé các mẹ. Trưa chồng về là nhà ta có canh cua ăn rồi ^=^.


Sản phẩm từ món thịt cua đông lạnh đây! Trông hấp dẫn ko các mẹ. Với cách làm như vậy các mẹ sẽ đỡ vất vả hơn và có nhiều thời gian để nghỉ ngơi và chăm sóc con cái.
Chúc các mẹ có nhiều ý tưởng hay và sáng tạo để cho người phụ nữ như chúng ta đỡ mệt và chăm con tốt nhé!

2 nhận xét:

Unknown nói...

Cảm ơn bạn nhé, với cách chia sẻ này mình cảm thấy rất thích,

Unknown nói...

tại sao mình xay ra để tủ,đến lúc bỏ ra nấu thì khó lọc được vậy a(dã rã đông)

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More