Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Cháo ngao đậu xanh cho baby

Joe đã hơn 11 tháng tuổi rồi, mẹ đã cho Joe ăn các con trên bờ rồi dưới nước, từ đồng bằng cho tới biển khơi. Các món mẹ nấu Joe đều ăn hết, ngày 3 bữa, mỗi bữa 1 bát ô tô, Joe đều rất cố gắng để không phụ công mẹ nấu. Joe càng nhớn càng bản lĩnh nhỉ. Trộm vía ngàn lần con, ông giời phù hộ cho con ăn mau chóng nhớn không bệnh tật. Bây giờ con zai của mẹ đẫ biết ăn thêm cơm rồi nè, mỗi lần ăn ít như bao diêm để cho con quen thôi, trộm vía cho ăn thêm con cũng ăn hết. Về phần cháo con đã chuyển sang ăn cháo đặc, hạt lổn nhổn. Hôm qua mẹ nấu thử cháo ngao đậu xanh cho con ăn, trộm vía con ăn rất ngon. Nửa kg ngao mà nấu cháo ngọt nước lắm lắm. Đã có mẹ nào nấu cháo ngao chưa, cách chế biến của các mẹ thế nào? Về phần mẹ Joe thì nấu như thế này nhé:


Cháo ngao: đậu xanh, rau mầm cải ngọt

Nguyên liệu:
- 1 nắm Gạo tẻ nguyên hạt, đã được nấu thành cháo trắng
- 1/2 kg Ngao
- 1 nắm đậu xanh để nguyên hạt ninh
- 1 tép hành khô: băm nhỏ
Chế biến:
- Bao giờ mẹ Joe cũng ninh 1 nồi cháo trắng cho nhừ sẵn để ăn cho 3 bữa. Mỗi bữa mẹ Joe sẽ làm đồ ăn khác nhau để thay đổi vị. Bữa sáng Joe ăn cháo hạt sen thịt gà rau mầm rồi. Bữa trưa mẹ Joe cho con ăn cháo ngao.
- Ngao ngâm rồi cọ sạch vỏ bằng bàn chải, sao đó cho vào nồi với chút nước luộc cho mở vỏ. Khi nào Ngao hé miệng thì tắt bếp, ko nên đun lâu ngao sẽ quắt và mất ngọt. Vớt ra chờ nguội chút rồi lấy con ngao ra, bóp phần đen của con ngao.
- Phi hàng khô với 1 chút dầu kiddy oid, cho dậy mùi rồi cho độ 8 con ngao vào xào sơ cho vài giọt nước mắm vào. xào được 1 phút thì tắt bếp đổ nước ngao vào nồi, đậu xanh đã ninh. Lấy máy xay bằng tay ra xay ngao, xay ko cần nhuyễn quá. Tiếp theo cho cháo trắng vào đun khi nào sôi thì cho rau mầm đã thái vụn, chút dầu oliu và pho mát.

Cảm nhận về món cháo ngao đậu xanh, rất ngọt và bùi Joe nhà mình rất thích! Mẹ Joe rất vui khi được chia sẻ kinh nghiệm đủ mọi thứ trên dời dưới đất với các mẹ. Mẹ nào có kinh nghiệm nấu nướng cho các con hay share cho mình nhé. Thanks các mẹ nhiều!

Chúc các mẹ có nhiều món ngon cho các con nhé!

Thực đơn các món cháo rau mầm tham khảo tại đây: http://www.nhatdang.vn/2012/05/chao-rau-mam.html

2 nhận xét:

huongmeomeo nói...

ngon thế...bao giờ thì cho ăn mấy con tanh tanh đc nhỉ, chắc khoảng 8 -9 tháng, e đợt này cho tom ăn quanh đi quân lại toàn thịt nạc, cũng chán. Chưa dám cho ăn thịt bò vì đọc thấy bảo tầm này chưa nên, vì bò dễ gây dị ứng.Hôm trước làm cái tỏi gà, trộm vía ăn ngon lành lắm chị à.

Nhat Dang nói...

CHị chưa đọc ở đâu bảo là ăn thịt bò bị dị ứng. Hồi mới ăn mặn chị cho Joe ăn thịt lợn lầ ít nhất chủ yếu ko ăn thịt lợn, ăn nhiều thịt gà và thịt bò. Tầm 9, 10 tháng chị đã bắt đầu cho Joe ăn đồ tanh rồi.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More