Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

Cá Ba Sa kho tộ


Cá Ba Sa hồi trước nhà mẹ Joe hay mua sẵn cái niêu ở siêu thị về chỉ việc đun lên và thưởng thức thôi. Hồi đó nhỏ và ăn thì cũng chỉ ăn cho xong, chứ ko biết nhớ vị để nấu lại vì mẹ hay nấu cơm, mẹ Joe chỉ phụ mẹ thôi. Giờ lập gia đình rồi bắt đầu mới chú ý hơn tới việc bếp núc, mọi người cứ bảo là mẹ Joe thích nấu ăn, chứ thực ra mẹ Joe thích những cái khác cơ, chả qua ko ai nấu cho ăn nên mới phải tự nấu và giờ mình có gia đình riêng rồi thì mình tự lập là điều tất nhiên đúng ko các mẹ. Mẹ Joe post bài 1 phần để chia sẻ kinh nghiệm bếp núc với mẹ, một phần là để lưu lại công thức cho bản thân và các con sau này học theo mẹ hihi. Mẹ Joe hn rảnh vào post lại nhiều món đã nấu và sẽ phân loại lại các món ăn cho có hệ thống. Món cá Ba Sa kho tộ mẹ Joe làm như sau:

Nguyên liệu:
- Cá Ba Sa: 1 con vừa
- Giêng: 1 củ nhỏ
- Sả: 3 củ
- Gừng: 1 củ vừa
- Ớ: 5, 6 quả tùy khẩu vị ăn cay của từng người mà cho ít hoặc nhiều
- Nước hàng tự làm độ 3, 4 thìa đường
- Nước mắm
Cách làm:
- Gừng thái lát mỏng, sả dập dập thái sợi dài, giềng thái mỏng, ớt để cả quả
- Cá rán vàng 2 mặt cho thơm, ( mẹ Joe lười ko rán nhưng ăn vẫn ngon ^=^)
- Lấy gừng, sả, giềng trải xuống dưới đáy nồi, cho cá lên trên, rưới nước hàng và nước mắm, ớt vào cho vừa ăn rồi bật bếp đun lửa to bao giờ thấy sôi thì hạ lửa đun liu riu. Nếm thử xem đã vừa mặn và ngọt chưa, nếu vẫn nhạt và chưa đủ ngọt thì cho thêm nước mắm và chút đường.


Cảm nhận về món cá kho tộ này, ăn vị ngọt tự nhiên của cá hơi ngậy ngậy, thơm mùi giềng sả, cay cay vị ớt ngày mưa ăn với cơm nóng rất đưa cơm. Mẹ nào quan tâm thì làm theo cách của mẹ Joe nhé!

Chúc các mẹ có niêu cá kho tộ thơm ngon nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More