Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

Bún riêu cua

Tự dưng mẹ Joe chán cơm và chả muốn ăn cái gì cả, chỉ nghĩ được ra mỗi món bún riêu cua ăn cho đỡ ngấy. Các bước chuẩn bị :





- Bún Phú Đô: 11k/kg
- Đậu hũ: 10k/5 bìa
- Hành khô phi thơm
- Thịt bò nếu ai thích ăn thêm


















- Ra chợ mua rau sống và thêm 1 mớ rau muống ( bác ý bảo là rau nhà trồng được nước ao nhà bác ý trong vắt...ak ak chả biết 1 người nông dân chân chất như thế có nói điêu ko nhỉ, bản chất tốt nhưng dòng đời sô đẩy mà lị, ăn thì cứ ăn thôi sống ngày nào hay ngày ấy, căn bản các bác nông dân hay phun và ngâm thuốc nên mẹ cháu nó hãi quá)
- Rau muống và rau sống cho vào máy quay Nonan cho đảm bảo ( nói vậy chứ chả biết thế nào nhỉ, nếu 1 cái máy giá bán gần 2 triệu thì giá gốc có khi còn có 1/2 hoặc 1/3 giá bán, thì giá trị thật chả biết???thôi thì cứ nghĩ là sẽ sạch hơn)
- Mẹ Joe chẻ rau muống bằng cái dao nạo dưa chuột, trộm vía chẻ bằng cái dao này cũng được, chả biết ngày xưa các cụ chẻ rau bằng cái dao như thế nào nhỉ, nếu ai có kinh nghiệm trong chuyện này bảo cho mẹ Joe với nhé. Chẻ xong cho ngay vào âu nước cho rau ko bị thâm, đừng cho muối rau sẽ ko xoăn lại đâu nhé, cứ để nước lã bt thôi nha.


- Nước dùng mẹ Joe ko cho mỳ chính nhưng rất ngọt, vị ngọt từ thịt cua tiết ra quện với mùi dấm bỗng tạo nên 1 hương vị đồng quê rất đặc trưng, nếu thích dân dã hơn thì cho thêm 1 ít mắm tôm ngon, phải là loại có bao bì thương hiệu hẳn hoi bát bún sẽ còn dậy mùi hơn nữa ^=^. Mẹ Joe nhịn ăn cả ngày để dành đến tối ăn tận 2 bát, ăn xong tưởng vỡ bụng ^=^ hihi.Ăn bún riêu cua kèm với rau sống mát và đỡ háo.
Tô bún riêu của mẹ Joe nè ^=^, ngon ko nào hihi






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More