Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Cánh gà sốt cà chua

Lần đầu tiên trong đời mẹ Joe biết thế nào là cánh gà sốt cà chua... và cũng thật ngạc nhiên khi thấy ai ăn cũng khen thơm, mềm và ngon... Mẹ Joe thành công ngoài dự kiến cái món này nhé. Vì ai cũng chê gà công nghiệp thịt bở... Mà đúng thật ăn gà công nghiệp ko ngon như gà ta... Nhưng thỉnh thoảng đổi bữa với món thịt gà công nghiệp này ăn cho đỡ tốn sức ^=^... chứ ăn thịt gà ta mãi khổ những người trẻ nhưng răng yếu như mẹ Joe lắm hihi...


Ai quan tâm tới món ăn này của mẹ Joe thì làm như sau nhé:
Nguyên liệu:
- Cánh gà: 1 kg
- 2 củ hàng khô
- 1/2 củ tỏi to
- 1 chút dầu mè nguyên chất
- Nửa củ hành tây cắt bản to
- Hạt nêm
- Cà chua: 4 hoặc 5 quả tùy quả to hay nhỏ mà cho thêm vào cho tương thích với món ăn
( mẹ Joe thì dùng 2 quả cà chua to, nửa bát con nước sốt cà chua làm pizza mẹ Joe làm sẵn để ngăn đá, có thể thay cả chua bằng nước sốt cà chua cũng đc).

Cách làm:
- Cánh gà: dùng dao khứa ra làm đôi, rạch vài đường trên da gà để thắm gia vị. Rửa sạch để ráo rồi luộc sơ, đổ nước hôi đi.
- Hành, tỏi băm sẵn chia làm đôi. 1/2 phi lên cho dậy mùi rùi cho cánh gà vào xào, cho thêm hạt nêm, dầu mè vào xào cho ngấm. 1/2 phi lên dậy mùi rồi cho cà chua vào đảo, lấy nước gà tiết ra ở nước xào cánh gà cho vào nồi đun với cà chua và cho nước sốt vào đun lửa liu riu, khi nào thấy cà chua có vẻ chín nhừ thì cho chỗ cánh gà kia vào nồi nước sốt đun liu riu cho cánh gà ngấm nước sốt cà chua. Bao giờ ăn thử thấy miếng thịt gà mềm và ngấm gia vị và nước sốt rồi thì cho hành tây vào ninh tiếp. Thích ăn hành tây chín tới thì tắt lửa còn thích ăn nhừ thì để lâu.


Thời tiết nóng thế này ăn món cánh gà sốt cà chua kèm với rau sống mát lắm nhé, tốn hơi nhiều rau đấy các mẹ ạ. Nhà mẹ Joe toàn những người lười ăn rau, nên món ăn này cũng là 1 giải pháp để tất cả mọi người đều tích cực ăn rau hơn.


Chúc các mẹ thành công với cách làm của mẹ Joe nhé!

2 nhận xét:

Le Lan nói...

Chấm với bánh mì chắc là ngon lắm đây em hén

Nhat Dang nói...

EM chưa thử với bánh mỳ nhưng chấm với rau sống ăn cùng cơm ngon lắm chị ạ...

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More