Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Cách trồng rau thơm, sả, diếp cá, húng chanh

Mẹ Joe từ hồi nhớn 1 tí và biết thế nào là rau sạch rau bẩn, trong lòng đã khao khát làm nông dân để tự trồng rau cho gđ, sở thích này đã nhe nhói lâu lắm rồi, nó cứ âm ỉ cho tới lúc mẹ Joe có Joe. Mẹ Joe quyết tâm trồng rau sạch cho con ăn, mặc dù ko có nhiều rau nhưng mẹ Joe thấy yên tâm hơn. Trên các web họ dạy trồng rau rất nhiều. Mẹ Joe chỉ post 1 vài cây đã thử trồng tại vườn nhà và đã tạm gọi là thành công. Chứ ngày xưa mẹ Joe " tay nóng" chứ chả đc mát tay như bgio, mẹ Joe cũng chả hiểu sao dạo này mẹ Joe trồng cây mà cây ko chết... Có lẽ ông dời thương Joe phù hộ cho cây rau mẹ trồng mau lớn...

                                                        Hình chụp cây sả, cây thơm
- Cây Sả: lấy cây sả mua về ăn ko hết' sả già sả trẻ đều được tuốt, cắt cây sả ra 1 nửa hoặc 1/3 giữ nguyên cọng gốc, mang ra vườn và cắm vào đất là mấy hôm sau cây sẽ mọc lá và 1 thời gian sau sẽ đẻ nhánh thêm, lúc đó đánh cây ra chậu lớn để cây phát triển thành bụi. Mẹ Joe làm 2 lần như thế đều thành công đấy. Thỉnh thoang luộc ốc hay xào bê ra vườn là có ngay sả nhỉ. Áp dụng tương tự với: gừng, giềng...

- Cây húng chanh: đặc tính dễ sống ưa ánh sáng, chỉ cần bẻ 1 cành nhỏ húng chanh cắm xuống đất, để chỗ râm thoáng mát vài ngày cho cây hồi lại và bến rễ là cây sẽ sống, sau đó cho cây ra chỗ nào có nhiều ánh sáng để cây phát triển.

- Rau diếp cá: đối với các bà nội trợ ở thành phố ko kiếm đc rau diếp cá thì ta làm như sau. Ra chợ chọn hàng bán rau nào có rau diếp già 1 tí mua về cắm xuống đất ẩm, để chỗ thoáng mát, nhớ ngày tưới 2 lần sáng chiều..1 thời gian sau cây sẽ hồi lại và bén rễ và đẻ nhánh.

- Rau thơm láng: hôm nào bữa cơm có rau sống, mà ko muốn vứt các cọng rau già đi, bạn mang mấy cái cọng rau đó ra vườn cắm, để chỗ thoáng mát, nhớ duy trì độ ẩm cho cây, là vài ngày sau cây sẽ bén rễ và đẻ thêm nhánh.

2 nhận xét:

Unknown nói...

Mình có 1 thiên thần nữ tên là Cá Vàng gần 3 tuổi rồi, mình cũng muốn trồng rau giống mẹ Joe.
Mình có sở thích giống mẹ Joe.
Chúc mẹ Joe luôn vui !

Nhat Dang nói...

Cám ơn Mai nhiều nha! Bé Joe nhà mình tới tháng 6 này là tròn 2 năm tuổi rùi. Mai sinh năm bao nhiu? Mình hỏi cho tiện xưng hô hihi. Mai trồng rau đi rùi post ảnh cho mình xem với nha.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More