Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Mát dời ăn món Cá Thu kho kiểu miền Nam

Trời âm u quá cuối cùng thì những cơn mưa cũng mang nước đến với cái nóng oi ả, cây cối trong vườn của mẹ Joe cũng được uống nước rồi tắm mát, thế là hn mẹ Joe đỡ đi đc 1 việc là ko phải tưới cây nữa ^=^. Nhà còn cá Thu mà ko biết chế biến ra sao, sẵn có rau muống nữa chỉ nghĩ được mỗi cái món cá Thu kho. Mẹ Joe gọi là kho kiểu miền Nam nhưng cũng chưa đc ăn kiểu miền Nam bao giờ, thấy trong đó họ hay kho với nước mắm ớt và hạt tiêu nên tạm gọi là món Cá Thu kho kiểu miền Nam. Ăn kiểu này hơi mặn 1 tí thôi nhưng rất thơm và ngon, vả lại cá kho mặn thì mọi người sẽ chú ý tới việc ăn rau hơn... nhà mẹ Joe mọi người lười ăn rau lắm mà.


Có ai quan tâm đến món ăn dân dã này thì làm theo công thức của mẹ JOe nhé, chắc chắn sẽ rất lạ miệng đấy:
Nguyên liệu:
- Ca Thu, cá biển gì cũng đc

- Tỏi, đường, ớt hoặc sa tế, hạt tiêu
 Cách làm:
- B1: Rán vàng mặt cá
- B2: bắc chảo lên phi thơm tỏi khi nào thấy tỏi dậy mùi hay xém vàng thì cho chút nước mắm, đường vào. Đường tan hết thì cho cá vào om, khi nào thấy miếng cá săn lại và nước mắm quánh lại chuyển màu nâu cánh dán thì cho chút sa tế, hạt tiêu và 1 thìa dấm tỏi vào đun 1, 2 phút nữa là được, thích ăn cay hơn thì cho thêm ớt quả. Nhớ đun lửa liu riu nhé các mẹ.


 Món ăn này phù hợp với thời tiết mát mẻ hay lạnh, ăn sẽ rất ấm người. Cảm nhận vị mặn và hơi ngọt và thơm mùi tỏi và sa tế rất lạ! 

Chúc các mẹ cảm nhận được hơi ấm từ món cá này nhé!

4 nhận xét:

Le Lan nói...

cho xin chén cơm và miếng cá với nào. nhìn ngon quá em ơi.

Nhat Dang nói...

EM cám ơn chị Lan, bây giờ thì comment dễ hơn rồi chị nhỉ ^=^... Em ko biết kho như thế đã đúng chưa chị ạ, ko biết còn thiếu vị gì ko chị nhỉ?

Le Lan nói...

dễ hơn rồi đó em, kho sao miễn ngon với mình là được hà :x

Nhat Dang nói...

hihi e cám ơn chị ạ

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More