Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Cháo Gà Lười

Các mẹ ơi các mẹ có hay mua thịt đùi gà ở Metro ko? Cái loại nhập khẩu của Mexico hoặc ở Mỹ ý, mẹ Joe thấy trong thời buổi khủng hoảng kinh tế như thế này, ăn thịt gà ta thì mắc mà  thịt gà công nghiệp bán ở chợ cũng ko ngon mà giá cũng ko phải là mềm, vào Metro mua đùi gà nhập khẩu mẹ Joe thấy ngon lắm lắm. Chất lượng so với gà ta thì tất nhiên ko bằng rồi vì gà đông lạnh mà, còn so với gà công nghiệp tươi thì thua xa. Đùi gà loại này ăn thịt rất chắc và cái tỏi gà của nó thì to phải biết. Nhà mẹ Joe hay mua 1 tảng đùi về để rã đông 1 chút rồi xẻ từng đùi ra cho vào túi nilong trữ ở ngăn đá, mỗi túi 2 or 3 cái đùi rất tiện lợi, lúc nào thích thì có ngay ở trong tủ rồi chỉ bỏ ra rã đông và chế biến thôi. Mẹ Joe hay nấu ăn sáng cho 2 vc ăn, món cháo gà thỉnh thoảng nhỡ nhàng hay mẹ Joe ốm mệt và lười, nấu 2 cái tỏi gà cho 2 vc ăn rất ngon nhé. Sau đây mẹ Joe giới thiệu cách nấu cực kì là lười của mẹ Joe như sau, nhưng kết quả thì được ăn bát cháo ngon lắm nhé:

 Nguyên liệu:
* 2 bơ gạo tẻ
* 2 cái tỏi gà
* 2, 3 củ hành khô to nướng lên đập dập
* Nồi nính cháo ( cái loại nồi của Tàu chỉ việc cắm mà ko phải trông hay đảo gạo gì nhé, nồi này cấu tạo đơn giản lắm, gồm 1 cái trõ bằng sứ, và thân nồi bằng kim loại... vì sao chọn cái này.. bới vì cấu tạo và nguyên lí hoạt động của nồi đơn giản, hơn nữa sứ trắng chắc cũng ko vấn đề gì, đặc biệt là ko phải trông khi nấu).
* Hạt nêm


Cách chế biến:
* Vo qua gạo
* Đổ gạo vào nồi, cho nước tùy nhiều hay ít thích ăn đặc hay loãng, mẹ Joe cho nước bằng nửa nồi sứ hoặc thích loãng hơn thì 2/3 chiều cao nồi sứ. Tiếp cho hành khô và vài thìa hạt nêm, đùi gà rã đông rửa sạch cho vào. Đậy vung bật nút nấu là xong. Muốn ăn cháo bữa sáng thì trước khi đi ngủ làm như vậy, ngủ 1 giấc sáng hôm sau đã có cháo gà ăn sáng rồi, ai thích ăn hành và hạt tiêu thì cho thêm cho dậy mùi nhé.
* Cảm nhận: cháo nhuyễn nguyên hạt mềm và mượt, thịt gà thơm mềm rất đặc biệt, tóm lại là ngon ngon lắm ý ^=^.
Các mẹ có thấy món Cháo Gà lười của mẹ Joe đơn giản ko nào hihi, hôm nào mệt hay ốm các mẹ thử nấu xem sao nhé, với cách này vừa ko tốn sức vừa được ăn ngon nhỉ!

2 nhận xét:

Le Lan nói...

Ngon quá : x.
Nhà em có nồi áp suất không em? nếu có em nấu cháo cũng nhanh lắm, chị nấu 10 phút là nhừ rồi đó.

Nhat Dang nói...

Em cám ơn chị Lan. Nhà e có nồi áp suất ạ, để lần sau e thử xem sao hihi

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More