Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Cách muối dưa chuột bao tử tại nhà

Mẹ Joe mới học được cách muối dưa chuột bao tử, đảm bảo ăn ngon hơn mua lọ sẵn và hơn thế là nhà ta sẽ ko phải ăn dưa chuột toàn chất bảo quản và lại rất kinh tế ^=^.



Bây giờ đang là mua dưa chuột bao tử hay sao ấy các mẹ ạ, ra chợ thấy họ bán rất nhiều tầm 7-8k/kg, các mẹ mua về làm ăn nhòe nhé ^=^. Nếu mua dưa chuột đóng bọ sẵn giá tầm 55k/lọ thì tại sao các mẹ ko làm thử món ăn dân dã đầy giá trị dinh dưỡng này nhỉ.
Nguyên liệu:
- 1/2 kg dưa chuột bao tử
- 1 củ rưỡi tỏi sen
- 1 Chai dấm
- 1 mớ thì là già
- Ớt 10 quả, nhiều ít tùy khẩu vị ăn cay của từng người
- 15gram muối
- 30 gram đường
- 1 bát nước lọc
- 1 bát 1/3 dấm
Cách làm:
- Dưa chuột, thì là rửa sạch ngâm nước muối loãng 30 phút, vớt ra để ráo.
- Lấy 1 bát nước lọc cho vào nồi đun sôi, sôi bùng lên thì vặn nhỏ lửa cho dấm vào đun, rồi cho muối, đường, tỏi thái lát, ớt vào, để nguội bớt âm ấm xếp dưa và đổ hỗn hợp vào lọ, lúc đó cho vài cây thì là vào là xong. Thật đơn giản phải ko nào! Ăn dưa rất giòn nhé các mẹ ^=^ và lại ngon nữa...

                                      
Các mẹ nhớ luộc các lọ đựng trước nhé cho vệ sinh.

Trong số các cây thực phẩm thì dưa chuột bao tử là cây trồng ngắn ngày, cung cấp nguyên liệu cho ngành chế biến rau quả xuất khẩu được nhiều quốc gia ưa thích như: Hà Lan, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Rumani, Singapore, Nga...Kết quả nghiên cứu cho thấy, dưa chuột bao tử là cây ăn quả có giá trị dinh dưỡng cao, trong quả có nhiều vitamin A, B, B6, E... và đặc biệt có nhiều men tiêu hóa làm cho quá trình đồng hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn. Thật là thú vị phải ko các mẹ, cây dưa chuột ở nước ta còn là 1 trong những cây xóa đói giảm nghèo nữa, vì chi phí sản xuất ko cao, vòng quay vốn nhanh, bình quân 35-40 ngày là người dân thu hoạch được, và thời gian thu hoạch kéo dài từ 60-80 ngày. Sau đây là 1 vài hình ảnh về vại dưa của mẹ Joe ^=^.


 3- 4 ngày là có thể ăn được dưa rồi

                                                               
Lọ dưa mới muối hôm qua


 Sau 1 ngày dưa ngả màu vàng óng, các gia vị chắc là đã ngấm hết vào quả dưa rồi đây, tí nữa mẹ Joe cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản ^=^. Đợi thêm 2 ngày nữa thì mở nắp lọ và khai trương thôi. ( dưa này để cả tháng trong ngăn mát vẫn ko lên meo và ăn cũng cẫn rất thơm ngon nhá).


 Chúc các mẹ làm thành công món ăn dân dã này nhé ^=^


Hôm qua mẹ Joe làm tiếp mẻ mới, tối hôm sau đã ăn được luôn rồi, rất rất ngon nhá!

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

that tuyet, minh lai hoc duoc mon an ngon cho ca nha.

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Unknown nói...

Ngon lắm luôn ạ. Em cũng học mót được món này. Tối nay về phải làm luôn thôi. Hihi

bien led gia re

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More